Biến cố và xác suất của biến cố(I).
1. Một hộp chứa
3 bi trắng,
2 bi đỏ, lấy ngẫu nhiên đồng thời
2 bi. Tính xác suất của các biến cố: A: "Hai bi cùng màu trắng" B: "Hai bi cùng màu đỏ" C: "Hai bi cùng màu" D: "Hai bi khác màu"2.Gieo hai con súc sắc cân đối. a) Mô tả không gian mẫu. b) Gọi
A là biến cố "Tổng số chấm trên mặt xuất hiện của hai con súc sắc nhỏ hơn hoặc bằng
7". Tính
P(A)? c) Gọi
B là biến cố "Có ít nhất một con súc sắc xuất hiện mặt
6 chấm". Tính
P(B)? d) Gọi
C là biến cố "Có đúng một con súc sắc xuất hiện mặt
6 chấm". Tính
P(C)?3. Một cỗ bài tú lơ khơ
52 lá (gồm
12 lá hình và
40 nút lá ghi số). Rút ngẫu nhiên
2 lá. Tính xác suất để
2 lá rút được là hai lá hình.4. Chọn ngẫu nhiên
5 học sinh trong một danh sách được đánh số thứ tự từ
001 đến
199. Tính xác suất để
5 học sinh này có số thứ tự: a) Từ
001 đến
099 (tính chính xác đến hàng phần nghìn). b) Từ
150 đến
199 (tính chính xác đến hàng phần vạn).5.Một hộp có
8 viên bi đỏ,
6 viên bi xanh. Rút ngẫu nhiên
4 viên bi. Tính xác suất để rút ra
4 viên bi có cả hai màu.6. Một lô hàng gồm
50 sản phẩm, trong đó có
7 chế phẩm. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó
5 sản phẩm. Tính xác suất để trong
5 sản phẩm lấy ra có đúng
3 sản phẩm tốt.7. Một thùng có chứa
10 bóng đèn, trong đóc ó
4 bóng hỏng. Lấy ngẫu nhiên ra
3 bóng. Tính xác suất để có ít nhất
1 bóng hỏng.
Biến cố
Xác suất của biến cố
Biến cố và xác suất của biến cố(I).
1. Một hộp chứa
3 bi trắng,
2 bi đỏ, lấy ngẫu nhiên đồng thời
2 bi. Tính xác suất của các biến cố: A: "Hai bi cùng màu trắng" B: "Hai bi cùng màu đỏ" C: "Hai bi cùng màu" D: "Hai bi khác màu"2.Gieo hai con súc sắc cân đối. a) Mô tả không gian mẫu. b) Gọi
A là biến cố "Tổng số chấm trên mặt xuất hiện của hai con súc sắc nhỏ hơn hoặc bằng
7". Tính
P(A)? c) Gọi
B là biến cố "Có ít nhất một con súc sắc xuất hiện mặt
6 chấm". Tính
P(B)? d) Gọi
C là biến cố "Có đúng một con súc sắc xuất hiện mặt
6 chấm". Tính
P(C)?3. Một cỗ bài tú lơ khơ
52 lá (gồm
12 lá hình và
40 nút lá ghi số). Rút ngẫu nhiên
2 lá. Tính xác suất để
2 lá rút được là hai lá hình.4. Chọn ngẫu nhiên
5 học sinh trong một danh sách được đánh số thứ tự từ
001 đến
199. Tính xác suất để
5 học sinh này có số thứ tự: a) Từ
001 đến
099 (tính chính xác đến hàng phần nghìn).
b) Từ
150 đến
199 (tính chính xác đến hàng phần vạn).
5.Một hộp có
8 viên bi đỏ,
6 viên bi xanh. Rút ngẫu nhiên
4 viên bi. Tính xác suất để rút ra
4 viên bi có cả hai màu.6. Một lô hàng gồm
50 sản phẩm, trong đó có
7 chế phẩm. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó
5 sản phẩm. Tính xác suất để trong
5 sản phẩm lấy ra có đúng
3 sản phẩm tốt.7. Một thùng có chứa
10 bóng đèn, trong đóc ó
4 bóng hỏng. Lấy ngẫu nhiên ra
3 bóng. Tính xác suất để có ít nhất
1 bóng hỏng.
Biến cố
Xác suất của biến cố
Biến cố và xác suất của biến cố(I).
1. Một hộp chứa
3 bi trắng,
2 bi đỏ, lấy ngẫu nhiên đồng thời
2 bi. Tính xác suất của các biến cố: A: "Hai bi cùng màu trắng" B: "Hai bi cùng màu đỏ" C: "Hai bi cùng màu" D: "Hai bi khác màu"2.Gieo hai con súc sắc cân đối. a) Mô tả không gian mẫu. b) Gọi
A là biến cố "Tổng số chấm trên mặt xuất hiện của hai con súc sắc nhỏ hơn hoặc bằng
7". Tính
P(A)? c) Gọi
B là biến cố "Có ít nhất một con súc sắc xuất hiện mặt
6 chấm". Tính
P(B)? d) Gọi
C là biến cố "Có đúng một con súc sắc xuất hiện mặt
6 chấm". Tính
P(C)?3. Một cỗ bài tú lơ khơ
52 lá (gồm
12 lá hình và
40 nút lá ghi số). Rút ngẫu nhiên
2 lá. Tính xác suất để
2 lá rút được là hai lá hình.4. Chọn ngẫu nhiên
5 học sinh trong một danh sách được đánh số thứ tự từ
001 đến
199. Tính xác suất để
5 học sinh này có số thứ tự: a) Từ
001 đến
099 (tính chính xác đến hàng phần nghìn). b) Từ
150 đến
199 (tính chính xác đến hàng phần vạn).5.Một hộp có
8 viên bi đỏ,
6 viên bi xanh. Rút ngẫu nhiên
4 viên bi. Tính xác suất để rút ra
4 viên bi có cả hai màu.6. Một lô hàng gồm
50 sản phẩm, trong đó có
7 chế phẩm. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó
5 sản phẩm. Tính xác suất để trong
5 sản phẩm lấy ra có đúng
3 sản phẩm tốt.7. Một thùng có chứa
10 bóng đèn, trong đóc ó
4 bóng hỏng. Lấy ngẫu nhiên ra
3 bóng. Tính xác suất để có ít nhất
1 bóng hỏng.
Biến cố
Xác suất của biến cố